23. júní 2007

Á vit nýrra ævintýra - Jónsmessa

LAUGARDAGUR 23. júní. Jónsmessa.
Þrátt fyrir að hafa sofið lítið um nóttina var risið árla úr rekkju og haldið af stað snemma morguns og ekið um slóðir sem ég hafði aldrei komið á. Farið í gegnum Húsavík og Tjörnes og út á Melrakkasléttu. Stoppað til að ljósmynda, rætt við bændur og búalið og kaffi þegið víða. Veðrið fullt af dulúð. Fuglalíf mikið.

Bæir með sérstöku sniði. Öll húshorn máluð í öðrum lit en veggir og þakk. Í Öxarfirði með dökkum hornum en á Melrakkasléttu með ljósum hornum. Húsin gömul og full af sögu.



Mjög stingur í stúf fegurð sveitanna og eymd bæjarfélaganna sem eru að flosna upp á þessum ystu nesum landsins.
Úr Axarfirði og Sléttu var haldið í Þistilfjörð í heimabyggð formannsins græna. Keyrt inn að Flautafelli. Veiðimenn öfundaðir af fögrum ám. Komið við á bæ einum og þar mælt með gönguferð út á Rauðnes, en það varð að bíða sumarsins.

Úr Þistilfirði var haldið yfir Öxafjarðarheiði til baka. Á heiðinni var rigningarsuddi, landslagið mun fjallendara en ég hafði búist við og tilkomumeira. Á miðrið heiðinni stoppuðum við og pældum í umhverfi, hlustuðum á rigninguna hamra bílinn og móðuna safnast á gluggana. Upplifun eins og að vera á einangraðasta stað veraldar og njóta þess til fulls. Óspillt víðerni allt í kring á miðri Jónsmessu.

Við hæfi var að rifja upp kvæðið í heiðinni og hefði ég ekki ort það fyrr hefði þetta verið staðurinn og stundin.
Vina mín í heiðinni
hvar varstu í nótt.
veistu ekki að ég vakti
og beið þín í láginni
með litföróttum stráum
og læk sem hvísluðu
-sögu þína í eyra mitt.

Heim að Laugum komum við aftur um kvöldmat og fórum beint í heita pottinn og síðan borðuð nautalund með rúkóla salati og bökuðum kartöflubitum. Um kvöldið skrafað og beðið jónsmessunætur.

Engin ummæli: